Phép màu làm đẹp từ bột Baking Soda

Hiếm có một nguyên liệu rẻ tiền nào lại sở hữu nhiều giá trị hữu ích và tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp như Baking Soda.
Baking Soda từ trước đến nay là một trong những nguyên liệu phổ biến, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hóa chất, thực phẩm, dược phẩm… Nguyên liệu này còn có tên khác như bread soda, cooking soda, bicarbonate of soda, trong tiếng Việt được biết đến với các tên như thuốc muối, bột nở, muối nở, bột nổi… Trong đó, Baking Soda là tên gọi phổ biến nhất. Công thức hóa học chính của Baking Soda là NaHCO3 (Natri Hidrocarbonat hay Natri Bicarbonat), là chất rắn dạng tinh thể, trông mịn như bột, có màu trắng, dễ hút ẩm, tan nhanh trong nước, khi có sự hiện diện của ion H+ khí CO2 sẽ phát sinh và thoát ra. Baking Soda tinh khiết vị hơi mặn, có tính kiềm, được sử dụng như một chất phụ gia an toàn trong ngành thực phẩm, dược phẩm hoặc dùng như một chất tẩy rửa tự nhiên.
Ngoài những công dụng thường thức trong cuộc sống, hiện nay Baking Soda còn được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp với vô vàn tác dụng hữu ích. Với tính kiềm, Baking Soda được coi như một chất tẩy nhẹ, giúp làm sạch các mảng bám, tế bào chết, giảm mụn đầu đen, mụn cám, ngăn lượng dầu trên mặt mà không gây tột tẩy nguy hiểm cho làn da. Khả năng làm mềm dịu nhẹ của Baking Soda cũng rất thích hợp để làm mờ các vết chai sần, thô ráp của da tay, da chân, làm sạch và bóng móng tay, móng chân. Tính chất diệt khuẩn của Baking Soda có tác dụng khử mùi, giúp cơ thể và khuôn miệng luôn thơm mát. Tính chất hút ẩm của Baking Soda giúp hút lượng dầu dư, trị tóc bết dính như một loại dầu gội khô rất hiệu quả.
Lưu ý: Khi dùng Baking Soda để làm đẹp nên chọn loại tinh khiết, không lẫn tạp chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Baking Soda có tính tẩy nhẹ, an toàn cho da, song nên sử dụng có mức độ và kết hợp với các loại dầu, tinh dầu tuyệt vời như dầu dừa, dầu oliu để đem lại hiệu quả cao hơn.
Dưới đây là một số công dụng hữu ích của Baking Soda trong lĩnh vực làm đẹp:
Baking Soda

0 comments: