Giảm cân hiệu quả và ngon miệng với món chè bưởi


Chè bưởi là một trong những món ăn có khả năng hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân giúp duy trì và cải thiện vóc dáng hiệu quả. Chính vì thế, chị em mình hãy bổ sung ngay để cùng Giảm Cân Hiệu Quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả bưởi.
- 200g đậu xanh đã đãi vỏ.
- 100g bột năng.
- 1 ống vani.
- Nước cốt dừa.
- Đường cát trắng.
- Một ít muối.


Cách thực hiện:

- Bưởi gọt bỏ hết phần vỏ xanh bên ngoài và chỉ sử dụng phần cùi trắng nằm phía bên trong. Đem phần cùi đi rửa, xắt thành hạt lựu và cho hết tất cả phần cùi bưởi vào một cái tô to.

- Với đậu xanh đã đãi vỏ thì bạn sẽ đem đi ngâm với nước ấm trong khoảng 15 phút rồi vớt ra, để ráo.

- Cho vào tô chứa cùi bưởi một ít muối và dùng tay bóp đều nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút để giảm bớt vị đắng. Sau 10 phút đem rửa lại với nước, đồng thời vắt khô cùi bưởi.

- Để đảm bảo cùi bưởi hoàn toàn mất hết vị đắng thì bạn nên lặp lại công đoạn này từ 2 – 3 lần.

- Tiếp theo, bạn cho hết phần cùi bưởi vào một cái tô khác chứa bột năng, trộn đều cho bột năng phủ đều hết tất cả các mặt.

- Chuẩn bị một nồi nước sôi, sau đó thả hết phần cùi bưởi vừa mới được áo một lớp bột vào trong nồi, dùng đũa khuấy nhẹ, một lúc sau thấy những hạt cùi bưởi đổi sang màu trắng trong là có thể vớt ra, cho ngay vào một tô nước đá đã được chuẩn bị sẵn. Ngâm trong khoảng 15 phút để món chè bưởi sau khi được hoàn thành sẽ giòn và ngon hơn.

- Ở một cái nồi khác bạn cũng đun sôi nước sau đó cho một lượng đường vừa đủ vào khuấy tan, tiếp đến cho thêm đậu xanh vào, hạ nhỏ lửa, đậy nắp và đun sôi nhẹ trong khoảng 15 phút.

- Pha bột năng với nước và một ít muối, trộn đều hỗn hợp rồi cho vào nồi đậu xanh. Vừa đổ bột vừa khuấy nhẹ, đến khi thấy nước trong nồi hơi sánh lại thì cho tiếp cùi bưởi vào, tiếp tục khuấy đều chè trên ngọn lửa nhỏ, lúc này bạn có thể cho 1 ống vani vào, nếm lại xem chè đã hợp với khẩu vị chưa, khi chè sôi lại là bạn có thể tắt bếp ngay.

- Múc chè ra chén, chan thêm một ít nước cốt dừa là có thể sử dụng.

0 comments: